CHIA SẺ

Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

VÌ SAO NHIỀU NÔNG DÂN CHỌN TRỒNG CÂY CHANH KHÔNG HẠT

Trong khi nhiều mặt hàng nông sản trong nước được mùa, nhưng thừa hàng và ế ẩm thì nông dân trồng Cây Chanh Không Hạt lại rất hài lòng. Với đầu ra sản phẩm khá ổn định, giá cả đôi lúc tăng cao đột biến nên Chanh Không Hạt hiện nay được xem là cây trồng triển vọng đối với nhiều nhà vườn ở nhiều tỉnh thành.



Cây Chanh Không Hạt

Nhiều hộ nông dân đã sẵn sàng bỏ vốn đầu tư để mở rộng diện tích trồng Chanh Không Hạt, khiến cho diện tích trồng Chanh Không Hạt tăng lên. Vì sao nhiều người nông dân lại chọn trồng Chanh Không Hạt mà không phải giống Chanh Ta, Chanh Đào.

Nhu cầu của thị trường về Chanh Không Hạt rất lớn

Nhiều người trồng cây không chỉ quan tâm đến chất lượng cây, chất lượng trái mà còn rất quan tâm đến đầu ra cho sản phẩm của mình, giá thành bán, nhu cầu của thị trường. Bởi nếu có năng suất cao đến mấy nhưng nếu thị trường không có nhu cầu thì vẫn thất bại.


Nhu cầu của thị trường về Chanh Không Hạt rất lớn

Chanh Không Hạt với những lợi thế của mình như vỏ mỏng, nhiều nước hơn Chanh Ta, tuy không thơm bằng Chanh Ta nhưng rõ ràng Chanh Không Hạt có chất lượng vượt trội hơn hẳn. Vì thế, nhu cầu của các bà nội trợ mua Chanh sử dụng cũng gia tăng. Bên cạnh đó, thời tiết ngày càng nắng nóng nhu cầu sử dụng Chanh làm đồ giải khát ngày càng tăng.

Vì thế mà nguồn cung cấp Chanh không đáp ứng được nhu cầu của thị trường, nhiều bà con đã “ đi đón đầu thị trường” chọn trồng Giống Chanh Không Hạt để thu được tiền tỷ.

Chanh Không Hạt cho năng suất cao, giá bán tốt

Tuy không được thơm như Chanh Ta, nhưng bù lại Chanh Không Hạt lại có những ưu điểm như trái to, vỏ mỏng, không hạt, nhiều nước, năng suất cao, đặc biệt đầu ra ổn định.


Chanh Không Hạt cho năng suất cao, giá bán tốt

Cây Chanh Không Hạt có tuổi thọ lâu hơn và cho năng suất cho năng suất cao, không tốn nhiều công và chi phí đầu tư. Cây Chanh Không Hạt từ 36 tháng trở lên đã có thể cho trái, thu hoạch được từ 130 kg – 140 kg/cây/năm. Giá Chanh Không Hạt cũng có những lúc thay đổi nhưng bình quân bán được khoảng 10.000 đồng/kg, như vậy một Cây Chanh từ 3 -4 năm đã cho thu hoạch trái bán được khoảng 300.000 – 400.000 đồng/cây.

Đặc biệt, việc ứng dụng mô hình trồng Chanh Không Hạt theo chuẩn GAPVIET đã giúp cho con đường “ xuất ngoại” của Quả Chanh Không Hạt tới được nhiều nước trên thế giới. Vào những thời điểm nhu cầu Chanh trên thế giới tăng mạnh, những quả Chanh loại 1 được xuất khẩu ra nước ngoài, nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường. Đây cũng là lý do tại sao Chanh có giá khá cao, khoảng 35.000 đồng/kg.